Molar um mįlfar og mišla 1725

Ķ fréttum Bylgjunnar (25.05.2015) var haft eftir SDG forsętisrįšherra , aš žingiš mundi sennilega starfa eitthvaš inn ķ sumariš. Er ekki įlvenja er aš segja fram į sumar, ekki inn ķ sumariš. En aftur og aftur heyrum viš žetta oršalag ķ fréttum ,... inn ķ sumariš. Nęst veršur žaš sjįlfsagt inn ķ haustiš , inn ķ veturinn - eša hvaš?

 

Fleiri hundruš į mótmęlafundi, sagši ķ fyrirsögn į fréttavef Rķkisśtvarpsins (26.05.2015). Fleiri en hvaš? Žarna hefši įtt aš tala um mörg hundruš , žótt žįtttakendur hafi sennilega veriš 1500- 2000 aš mati trśveršugs įhorfanda. Kannski hręšist fréttastofan Moggann, žegar kemur aš žvķ aš tala um fjölda mótmęlenda. – Fręgt var ķ gamla daga,žegar kunnur ljósmyndari Moggans spurši žegar hann var sendur til aš taka mynd af fundi: - Į aš vera margt į fundinum?

 

Tilfinningu fyrir beygingu orša ķ ķslensku fer greinilega hnignandi. Tvö nżleg dęmi af fyrirsögnum af vefsķšinni Allt um flug: 350 helķumfylltar blöšrur röskušu flug um Bombay-flugvöll. Blöšrurnar röskušu flugi um flugvöllinn. Og: Žrišjungur starfsmanna hjį Malaysia Airlines veršur sagt upp störfum. Ętti aš vera: Žrišjungi starfsmanna ....

 

Af mbl.is (27.05.2015): Žetta gerši hann eft­ir aš hafa stungiš rśm­lega tvķ­tug­an sam­nem­anda sinn. Stakk hann ekki skólabróšur sinn? Žekkja menn žaš orš ekki lengur ?

http://www.mbl.is/frettir/erlent/2015/05/27/stakk_samnemanda_og_framdi_sjalfsvig/

 

Nżjasta skip veišiflotans var vķgt į Vopnafirši ķ dag, sagši fréttažulur Rķkissjónvarpsins ķ kvöldfréttum (27.05.2015). Žarna var įreišanlega rétt aš orši komist, žvķ ķ Morgunblašinu daginn eftir var mynd frį komu skipsins til Vopnafjaršar. Mešal žeirra sem tóku į móti skipinu var hempuklęddur klerkur.

 

Fyrirvari: Athugasemdir frį öšrum į žessari sķšu eru į žeirra įbyrgš.

Sķšuskrifari įskilur sér rétt til aš fjarlęgja dónaleg eša meišandi ummęli, nafnlausar athugasemdir eša athugasemdir undir dulnefni. Lesendabréf eru vel žegin. Bréfritarar eru bešnir aš taka fram hvort birta megi bréf, eša įbendingar žeirra, undir nafni, - ESG

 

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 identicon

Fyrst votta ég žér samśš mķna. Sķšan aš efni žessarrar greinar. Ég er sammįla varšandi mįlfręšikunnįttuna ķ dag. Ég minnist žess, žegar ég byrjaši aš lęra erlend tungumįl, žį sagši Katrķn Jakobsdóttir Smįri viš mig einu sinni, žegar ég var ķ einkatķmum hjį henni ķ ensku, aš fašir sinn, skįldiš, hefši einu sinni sagt žaš grundvallaratriši ķ mįlanįmi aš kunna mįlfręšina hundraš prósent, žvķ aš žaš vęri ekki hęgt aš tjį sig į neinu tungumįli įn žess aš hafa mįlfręšina į hreinu. Žaš er nokkuš til ķ žvķ. Ein fręnka mķn, sem er gamall kennari, sagšist vera aš hjįlpa barnabörnum sķnum meš nįmiš, og furšaši sig į mįlfręšikennslunni ķ dag og sömuleišis bókunum, sem notašar eru. Žaš sé eitthvaš annaš, en viš vorum aš lęra į sinni tķš. Ég hef veriš svo heppin aš hafa haft góša ķslenskukennara, bęši ķ gagnfręšaskóla og MR. Viš vitum nś bęši, hvaš voru geršar strangar kröfur ķ MR. Žar hafši ég bęši Kristinn Kristmundsson, Jón Gušmundsson, og Ólaf M. Ólafsson, sem ég hugsa, aš žś kannist vel viš. Ég lęrši mikiš af žeim og bż aš žvķ. Kristinn lagši sérstaklega mikiš upp śr žvķ, lķkt og ÓMÓ, aš viš skrifušum og tölušum vandaša og kjarngóša ķslensku. Ég bż lķka aš žvķ, aš foreldrar mķnir og móšuramma mķn, sem var į heimilinu hjį okkur, tölušu mikiš viš mig, sem er ekki sķšur naušsynlegt en bóknįmiš. Fyrir vikiš lęrši ég heilmikiš af oršum, sjaldgęfum oršum lķka. Žegar ég skildi ekki eitthvaš, žį spurši ég, hvaš žau žżddu, auk žess sem ég vandist mörgum austfirskum oršum og oršatiltękjum, žar sem móšir mķn og móšuramma voru bįšar Austfiršingar. Ég er ansi hrędd um, aš lķtill tķmi gefist ķ hraša nśtķmans aš tala viš börnin ķ dag, nema žau bśi svo vel aš eiga afa og ömmu, sem geta gefiš sér tķma til aš tala viš žau og kenna žeim mįliš. Börn lęra hvert af öšru, og svo hefur lķka myndast nż ķslenska, sem svokallašir nżbśar tala, og žar er ekki alltaf rétt fariš meš mįlfręšibeygingarnar, eins og viš vitum, og blandast žvķ mįli, sem fyrir er. Žį er ekki aš spyrja aš śtkomunni. Ég į ekki von į, aš ķslenskukennslunni fari fram viš styttingu framhaldsskólanįms, enda finnst mér žessi stytting vera hin mesta vitleysa og mjög svo vanhugsuš, svo ekki sé meira sagt.

Gušbjörg Snót Jónsdóttir (IP-tala skrįš) 29.5.2015 kl. 13:02

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband